Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Thiết bị siêu âm phát hiện rò rỉ UL 101 – Một sự đầu tư đáng giá


Thiếu bị siêu âm phát hiện rò rỉ UL 101


CTRL Systems, Inc.
July, 2013

Trích đăng một số ý kiến đóng góp từ những khách hàng lâu năm của các nhà phân phối tại Đức của CTRLSYS về thiết bị siêu âm phát hiện rò rỉ UL101.

Từ kinh nghiệm quá khứ khi làm việc với khách hàng, chúng tôi nhận thấy thiết bị sử dụng tốt nhất cho mục đích phát hiện rò rỉ là UL101.Các loại thiết bị khác bỏ sót rất nhiều chỗ rò rỉ khi sử dụng, cách sử dụng trong nhiều trường hợp lại quá khó khăn, đến mức tôi cảm thấy khó để giải thích chính xác quy tắc vận hành của chúng. Vì vậy mà việc đi sâu hơn vào phương thức vận hành của các thiết bị trên khi khả năng làm việc của chúng quá thiếu hiệu quả là rất khó khăn.
Đo lường tiêu thụ khí nén
Đo lường mức tiêu thụ khí nén


Một khách hàng của chúng tôi trước đây từng sử dụng một thiết bị phát hiện rò rỉ “chuyên dụng” nhưng sau khi mua UL 101 – chính xác là với mục đích sử dụng để giám sát các bộ máy sản xuất thay vì phát hiện rò rỉ -  tôi cuối cùng cũng thuyết phục họ để thực tập viên đang được đào tạo sử dụng UL 101 đúng mục đích tìm vết rò rỉ. Một năm sau, chúng tôi nhận được thông tin từ khách hàng này rằng chi phí cho khí nén của họ đã giảm hơn 60,000 Euros trong năm đó.  (Thiết bị “chuyên dụng” kia vẫn được mua bởi những người tiêu dùng “thông minh” mong đợi được biểu dương vì tiết kiệm được cho công ty họ khoảng 2000 Euros vì phát hiện được một loại thiết bị với giá cả đầu tư thấp)

Một trường hợp nữa là khi chúng tôi cho một chuyên gia mượn UL 101 trong vòng một tuần. Tuần lễ trước đó, chúng tôi đã đi thăm dò một xưởng sản xuất lớn và thử sử dụng thiết bị ông thường dùng. Sáng thứ 2 sau đó, ông quay lại xưởng với thiết bị UL 101, và gọi điện cho chúng tôi vào tối thứ Tư rằng trong vòng một tuần, ông phát hiện được nhiều hơn 50% lượng vết rò rỉ so với trước đây.






Kiểm tra thiết bị cơ khí với UL 101


Một công ty địa phương chuyên sản xuất dụng cụ thủy lực mua 2 chiếc UL 101 và cho 12 thực tập viên sử dụng với chỉ dẫn là tự mình đi tìm vết rò rỉ trong 4 xưởng sản xuất ở Munich. 6 tháng sau, nhóm thực tập viên không chỉ báo cáo lại rằng tìm được rất nhiều vết rò rỉ mà còn trình bày với bộ phận quản lí đề xuất về tiêu chuẩn chất lượng cao hơn đối với toàn bộ vị trí làm việc có sử dụng khí nén trên toàn thế giới.  Sau khi đưa vào thực tế, công ty tiết kiệm được khoảng 1 triệu Euros trong một năm.

Một số người không nhận ra được rằng lượng chi phí tiết kiệm được trong năm đầu sẽ tiếp tục được tiết kiệm trong các năm tới.

Khoản phí không tiết kiệm được do sử dụng các thiết bị khác ngoài UL 101, kể cả những loại thuộc hàng thứ nhì,  cao tới mức việc người dùng lựa chọn loại bỏ ngay thiết bị mình đang sử dụng để bắt đầu tiết kiệm hơn là hoàn toàn hợp lí.  Việc ngại thay thế thiết bị hiện có bằng UL101 chỉ vì một lý do duy nhất đã có ở trong kho rồi, là thể hiện sự thiếu hiểu biết về thực tế.

Người quản lí bộ phận bảo trì của công ty được nhắc đến ở ví dụ đầu tiên thừa nhận với báo chí rằng nếu ông đã chấp nhận sử dụng miễn phí thiết bị mà “chuyên gia” nọ dùng, thì có lẽ đó đã là một trong những đầu tư tai hại nhất ông từng làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shop Mai Thủy

Liên hệ trực tuyến

HOTLINE: 0913 23 80 23

Email: maithuy@maithuy.com

Chúng tôi trên G+

Facebook Chat