Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

5 lưu ý khi sử dụng máy mài góc để cắt đá

Máy mài góc Metabo


Nếu bạn đang cắt gạch ngói, gạch xây hay đá lá vỉa hè, bạn sẽ cần sử dụng đến máy mài góc.
Công cụ này rất hữu dụng cho bất kỳ loại đá nào, tuy nhiên hãy luôn nhớ những lưu ý này khi dùng máy mài góc để sử dụng được hết công năng của nó một cách an toàn.

1. Chọn đúng máy mài góc cho công việc của bạn
2 loại máy mài góc phổ biến là loại máy mài góc với đá cắt 100mm180mm. Máy mài góc với đá cắt 100mm nhỏ gọn và không cắt được sâu như máy lớn. Hãy lưu ý khi chọn cỡ máy mài góc. Nếu bạn cắt tấm đá lớn, bạn nên dùng máy mài góc với đá 180mm. Ngược lại thì bạn nên dùng máy mài góc nhỏ
Máy mài góc Metabo W6-100
Máy mài góc Metabo W6-100

Máy mài góc Metabo W 24-180
Máy mài góc Metabo W 24-180
2. Bảo vệ mình
Bạn cần bảo vệ mình khỏi những mảnh đá văng ra khi sử dụng máy mài góc để cắt đá. Hãy chắc chắn rằng bạn có đeo nút bịt tay, bao tay và quan trọng nhất là kính bảo vệ. Nếu có những công nhân khác xung quanh khu vực bạn thao tác, hãy chắc chắn rằng họ có đeo kính bảo vệ.

Một điều quan trọng nữa là bạn cần đảm bảo là tấm chắn bảo vệ phải được lắp vào. Tuyệt đối không tháo tấm bảo vệ. Nếu bạn cho ai đó mượn máy thì bạn hãy kiểm tra nó trước để chắc chắn rằng tấm bảo vệ đã được lắp vào.
Máy mài góc
3. Đĩa cắt
Khi chọn đĩa cắt để sử dụng cho máy mài góc của mình, đừng cố chọn đĩa cắt rẻ vì sau đó bạn sẽ bị ám ảnh vì đã dùng nó. Các đĩa cắt với hạt mài thì rẻ hơn, nhưng lưỡi cắt kim cương thì cắt rất thẳng, gọn gàng, và có thể sử dụng được lâu hơn nhiều so với đĩa cắt từ hạt mài. Có thể bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn khi bạn mua đĩa cắt kim cương nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong dài hạn, bời vì chất lượng cắt và chi phí cắt sẽ thấp hơn do bạn sử dụng nó được lâu hơn.
Lưỡi cắt kim cương



Một mẹo tuyệt với khi sử dụng một đĩa cắt mới là chạy không tải nó trong 1 phút trước khi bạn bắt đầu cắt. Điều này để chắc chắn là cái đĩa cắt không hỏng trước khi bạn cắt, tránh được tai nạn và làm hư máy mài góc của bạn.




4. Đặt vật liệu cắt như thế nào
Khi chuẩn bị để cắt đá, hãy kê nó lên khỏi sàn để máy mài góc của bạn không cắt vào sàn. Bạn hãy dùng 1 vài tấm gỗ nhỏ để kê.


5. Kỹ thuật
Đừng bao giờ đè ấn lên lưỡi cắt khi đang cắt đá với máy mài góc. Làm như vậy bạn có thể làm vỡ đá cắt và mảnh của nó sẽ văng vào mặt bạn. Hãy dẫn hướng cho lưỡi cắt theo một cách mà bạn dùng lực đè nhẹ nhất có thể. Bạn hãy đặt máy mài góc sao cho đĩa cắt cắt từ cạnh của viên đá ra chứ không phải cắt về phía cạnh viên đá. Điều này sẽ tránh cho bạn khỏi các mảnh văng của đá.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Shop Mai Thủy

Liên hệ trực tuyến

HOTLINE: 0913 23 80 23

Email: maithuy@maithuy.com

Chúng tôi trên G+

Facebook Chat